7 loại thực phẩm thiên nhiên “ngậm thuốc” giúp mẹ bầu NGỦ SÂU giấc, thức dậy khoẻ khoắn.

59

Mất ngủ ở mẹ bầu là triệu chứng thường gặp nhưng cần được khắc phục sớm, bởi nếu kéo dài sẽ gây kiệt sức cho thai phụ và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Cùng tìm hiểu những mẹo trị mất ngủ cho bà bầu cực hiệu quả và an toàn để giảm bớt nỗi lo lớn này nhé. Chắc chắn các mẹ bầu sẽ ngủ ngon hơn và cảm thấy thoải mái sau những giấc ngủ sâu.

Trị mất ngủ bằng tim sen, hạt sen

Bà bầu ăn hạt sen vừa mát vừa bổ. Hạt sen không chỉ mang lại nhiều dưỡng chất cho mẹ và thai nhi và thành phần không thể bỏ đi ở hạt sen đó là tim sen. Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu bằng hạt sen, dùng tim sen hãm trà uống cực tốt cho việc trị mất ngủ. Hoặc mẹ bầu có thể nấu cháo hạt sen (có cả tim sen) ăn ngày 3 tô (sáng, chiều, tối).

ngu

Đây có thể coi như loại thảo dược vừa rẻ, vừa an toàn và hiệu quả cao. Chính vì thế nếu bạn mang bầu hãy dự trữ một chút hạt sen khô trong nhà. Hoặc nếu là mùa sen có thể mua hạt sen tươi về hầm và hãm tim sen uống thì cực hiệu quả và tốt nhé.

Trị mất ngủ bằng hoa thiên lý

Hoa thiên lý nổi tiếng với mùi thơm và vị ngọt ngào khó quên khi thưởng thức. Nhưng một công dụng tuyệt vời đó là chữa chứng mất ngủ hiệu quả từ hoa thiên lý. Hoặc nếu không có hoa có thể dùng lá thiên lý ăn cũng rất tốt nhé.

ngu%20b

Thiên lý có tính mát, vị ngọt, mùi thơm, có thể nấu ăn như canh hoặc luộc, hoặc xào với thịt….Các món ăn từ hoa thiên lý đều bổ dưỡng và có hiệu quả tức thì cho việc trị chứng mất ngủ. Hướng dẫn trị mất ngủ khi mang thai bằng hoa thiên lý, mẹ bầu có thể ăn hàng ngày hoa thiên lý sẽ ngủ ngon và buồn ngủ nhiều hơn nhé. Lúc ngủ cũng sâu giấc hơn và ngủ ngon lành hơn.

Trị mất ngủ bằng cây xấu hổ

ngu%20c

Cây xấu hổ cắt về phơi khô, xao qua bằng lửa cho vàng rồi hạ thổ, hãm trà uống hàng ngày. Trà này có vị nhạt hơi lờ lợ nhưng cũng dễ uống. Uống hàng ngày sẽ khiến ngủ ngon hơn. Cây xấu hổ lành tính và chuyên trị mất ngủ vì vậy dùng an toàn cho mẹ bầu.

Ăn cháo bột yến mạch

ngu%20h

Một bát cháo thịt bột yến mạch hoặc cháo bột yến mạch nấu với tôm cũng làm mẹ bầu no nê buổi tối và lấy lại giấc ngủ một cách an toàn và hiệu quả nhé. Bột yến mạch không chỉ giúp điều hòa hệ thần kinh mà còn giúp cơ thể tiết ra serotonin giúp chúng ta luôn vui vẻ và thoải mái. Vì thế hãy ăn cháo bột yến mạch để trị mất ngủ mẹ bầu nhé. 

Chè đậu xanh

ngu%20a

Bí quyết trị mất ngủ ở bà bầu bằng đậu xanh. Đậu xanh nấu cả vỏ cùng với chút đường phèn và sữa. Đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng đối với mọi người nó còn là liều thuốc chữa mất ngủ cho mẹ bầu cực an toàn nhé. Không những vậy dưỡng chất có trong đậu xanh cực tốt cho da của mẹ và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì thế mẹ bầu hãy thêm thực đơn món chè đậu xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

Hạt táo chua

ngu%20f

Hạt táo chua giúp dưỡng não và an thần vì thế nó giúp mẹ bầu lấy lại giấc ngủ cực an toàn nhé. Dùng hạt táo chua đun sôi kỹ với nước và uống chúng hàng ngày. Cùng đó bạn có thể ăn luôn quả táo đó cũng giúp đẹp da và cung cấp vitamin cho cơ thể mẹ và bé nhé.

Ăn nhiều chuối

cam%20b

Mẹ bầu nên ăn thật nhiều chuối, nó cung cấp hầu hết các loại vitamin tự nhiên và dưỡng chất cho mẹ và bé cực hiệu quả. Trị mất ngủ khi mang thai bằng chuối, ăn chuối thường xuyên giúp mẹ bầu hạn chế được tình trạng mất ngủ gây khó chịu đấy nhé. Chuối chín là loại quả mà bất cứ mẹ bầu nào cũng nên dự trữ trong nhà và thưởng thức nó thường xuyên.

Bên cạnh việc dùng các loại thảo dược hỗ trợ giúp ngủ tốt hơn thì mẹ bầu nên kết hợp với một số lời khuyên sau đây:

Không thức quá khuya mới l.ê.n g.i.ư.ờ.n.g, hãy đi ngủ khi bạn chưa buồn ngủ lắm và l.ê.n g.i.ư.ờ.n.g nằm thư giãn một chút, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc thì thầm với ông xã những câu chuyện nho nhỏ vui vẻ. Bà bầu sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn là ép mình đi ngủ một cách cứng nhắc.

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Nếu bạn bị đau bại hoặc đau hông, đau vai…Hãy chọn những động tác tập hỗ trợ điều trị nhức mỏi những vùng đó sao cho hiệu quả. Nếu tập liên tục và thường xuyên, đúng cách thì bạn sẽ ngủ ngon hơn và không còn đau nhức khó chịu nữa nhé.

Tâm lý thoải mái và vui vẻ, nên tìm hiểu những kiến thức trong thời kỳ mang thai và kiến thức về việc sinh nở an toàn. Chính những điều này làm bạn bớt lo lắng và bỏ suy đoán hơn cho tình trạng hiện tại của mình. Hãy nhận biết cơ thể mình một cách chính xác nhất để tự tìm ra những biện pháp điều trị hữu hiệu nhé